Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Bạn có biết những tác hại của khói nhang đối với sức khỏe và đời sống? Lạm dụng hương đốt trong nhà có thể gây ra bệnh đường hô hấp và 1 số bệnh khác.

ko ít người cho rằng đốt nhang mang lại mùi thơm dễ chịu, nhẹ nhõm, giúp thư giãn và tăng cường tập hợp. tuy thế, theo các chuyên gia y học, lúc đốt nhang bạn cũng cần khôn xiết chú ý vì các tác hại của khói nhang đối với sức khỏe và đời sống. giả dụ tiêu dùng quá mức, ngoài gây ra một số bệnh con đường hô hấp, chúng còn tác động tiêu cực đến sức khỏe và đời sống. Dưới đây là 1 trong số các ảnh hưởng bị động của khói nhang mà nhất định bạn phải biết:

Nhiễm độc tế bào

Đốt hương sẽ tạo ra 1 lượng lớn CO và những chất hóa học sở hữu hại khác. Theo Kenneth Offit, Trưởng ban Di truyền học tại Bệnh viện Denver Health (Mỹ), các chất này với ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và đời sống, khiến thay đổi gen di truyền, tạo ra đột biến. các đột biến này là tiền đề cho ung thư vững mạnh nhanh chóng.

Gây hại cho trục đường hô hấp

khi mà phổ thông người cảm thấy ưa thích mùi vị trầm ấm của khói nhang (khói hương), ko ít người lại gặp phải những triệu chứng như chóng mặt, sổ mũi, nhức đầu lúc hít phải mẫu khói này. Solomon Evans, chuyên gia hô hấp kiêm nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Edouar-Herriot (Pháp) cho biết, khói nhang chứa rộng rãi phân tử mang khả năng kích thích hệ thống hô hấp mạnh mẽ. loại khói này sở hữu thể đi sâu vào phổi và gây ra các cơn ho dữ dội thậm chí rối loạn hô hấp.

Gia tăng nguy cơ mắc ung thư phổi

Payal Bhandari, dược sĩ kiêm tư vấn viên y khoa tại doanh nghiệp Uqora cho biết, những khí sản sinh trong khoảng việc đốt hương ko chỉ ảnh hưởng xấu tới vấn đề sức khỏe mà còn ảnh hưởng bị động đến phổi. 1 nghiên cứu tới từ các nhà kỹ thuật Trung Quốc đã chỉ ra, hít hương đốt thường xuyên ở 1 không gian hẹp có thể khiến tăng nguy cơ mắc ung thư phổi đáng kể.

Gia tăng hen suyễn

Erin Sundermann, nhà khoa học kiêm trợ lý giáo sư, công tác tại đại học Y California San Diego School cho biết, đốt hương làm không khí bị ô nhiễm và sản sinh ra phổ thông hóa chất sở hữu hại. Chính điều này là duyên cớ dẫn tới hen suyễn. Vì chứa rộng rãi nhân tố kích thích phổi, hương sẽ làm triệu chứng hen suyễn thêm trầm trọng giả dụ tiếp xúc thường xuyên.

Gây các bệnh về da

nếu là người bị dị ứng có khói bụi và những chất kích thích trong ko khí, hít phải khói nhang với thể sẽ ảnh hưởng đến bạn. Theo Wilfred Marion phó giáo sư y học kiêm Trưởng ban da liễu tại trọng tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ), khi hương bị đốt cháy, những chất độc và chất gây dị ứng sẽ xúc tiếp với da, khiến cho phá hủy sebum.

Đây là 1 cái bã nhờn được cơ thể tiết ra có tác dụng giữ ẩm và duy trì độ mịn màng cho da. 1 khi bị phá hủy, da bạn sẽ bị khô ráp, dễ dẫn đến dị ứng, thậm chí là nhiễm trùng da. không những thế, khói nhang cũng làm cho giảm nồng độ globulin miễn dịch E (IgE) - 1 loại kháng thể chống dị ứng đột nhiên của cơ thể.

tác động tới trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Thường xuyên tiếp xúc với khói nhang mang lại phổ quát tác hại, đặc thù có trẻ nhỏ. Giống như khói thuốc, hương mang thể ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của trẻ lọt lòng. cho nên, bạn nên hạn chế tiếp xúc sở hữu cái khí này, đặc trưng http://minhbao.net/ là khi với thai. Janet Choi, thầy thuốc chuyên khoa sản tại trọng tâm y học Colorado (Mỹ) cho biết, con nhỏ có thể bị bệnh bạch huyết cầu, đột biến gen nếu như mẹ của chúng thường xuyên hít phải khói nhang trong công đoạn có thai.

Gây những vấn đề thần kinh

Bất kì mẫu chất đốt nào cũng đều sản sinh CO và hương không phải ngoại lệ. các nghiên cứu đã chỉ ra, việc đốt hương trong nhà khiến cho nâng cao đáng nhắc nồng độ CO. Theo Elizabeth M. Pieroth, chuyên gia thần kinh học kiêm giám đốc chương trình điều trị những vấn đề thương tổn thần kinh tại trọng tâm NorthShore, trực thuộc đại học HealthSystem, tiếp xúc lâu dài sở hữu chất này với thể gây tổn hại tới hệ thần kinh trung ương. Mất trí tưởng và khả năng học tập kém là các gì bạn sở hữu mắc phải lúc hít phổ biến lửa hương.

làm cho nhức đầu

1 tác hại của khói nhang mà số đông người gặp phải là bị nhức đầu. Danxia Hu, nhà nghiên cứu kiêm phó giáo sư y học tại trọng tâm Y tế tại Đại học Vanderbilt, Nashville cho biết, ngay cả khi xúc tiếp mang nồng độ CO rẻ, bạn cũng mang thể gặp phải trạng thái đau đầu, buồn nôn, chóng mặt. giả dụ đóng kín cửa, lượng khí này sẽ mãi quẩn quanh trong phòng và làm cho bạn gặp đa dạng vấn đề sức khỏe.

Từ khóa: suc khoe va doi song

0 nhận xét:

Đăng nhận xét